Hiển thị các bài đăng có nhãn Quảng cáo Facebook. Hiển thị tất cả bài đăng
Hiển thị các bài đăng có nhãn Quảng cáo Facebook. Hiển thị tất cả bài đăng

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Phương pháp viết quảng cáo facebook chuẩn nhất

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm của bạn thân về cách viết content để triển khai quảng cáo trên facebook
Có 3 vấn đề chính mà bạn cần quan tâm trên một chiến dịch quảng cáo bài viết đó là:
- Hình ảnh
- Nội dung (Content)
- Target (Lúc cài đặt đối tượng quảng cáo)
Đây là một chủ đề khá lớn là vì hầu hết mọi người thường xuyên mắc phải.
quảng cáo facebook
Công Thức Viết Quảng Cáo Facebook
Và trong khuôn khổ bài viết này mình chia sẻ công thức viết quảng cáo bán hàng trên facebook phải nói là thành công mọi thời đại - có giật tít chút xíu.

Vài điều lưu ý:

  • Quảng cáo trên facebook thường dùng nhất là quảng cáo trên Newsfeed của người dùng theo cơ chế cuộn (Laptop, Desktop) hoặc vuốt (Lướt - với di động hoặc tablet). Do vậy NẾU hình ảnh quảng không cuốn hútTiêu đề quảng cáo không ấn tượng10s đầu của video quảng cáo nhàm chán người dùng sẽ LƯỚT bỏ qua vì trước khi đọc bài quảng cáo nói gì thì thứ mà khách hàng xem đầu tiên đó là Hình ảnh sau đó là tiêu đề quảng cáo
  • Chi phí quảng cáo trên facebook thường tính theo cơ chế CPM tức là chi phí quảng cáo để tiếp cận 1000 người, giả sử là tốn 100k để tiếp cận được 1000 người đó, trong đó có 100 người tương tác thì mỗi tương tác cho là tốn 1.000đ/tương tác
  • Một quảng cáo khác tiếp cận 1000 người tốn 100k và có 200 người tương tác thì mỗi tương tác chỉ tốn 500đ/tương tác. Cho nên cho dù bạn chạy quảng cáo tính tương tác đi chăng nữa thì nó vẫn có tuân theo CPM tức là có ảnh hưởng từ CTR, Giá Thầu...vv
  • Ngoài ra chi phí mỗi tương tác quảng cáo phụ thuộc từng target cho mỗi ngành nó còn quyết định lớn bởi Content/Hình ảnh => ảnh hưởng đến sự tương tác => CTR => Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đối cũng tức là số đơn hàng bán ra.
Do vậy cũng nên hiểu rằng content có cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả, hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.
Dưới đây là nhưng lưu ý để các bạn viết quảng cáo facebook sao cho hiệu quả và sau khi chia sẻ cho cộng đồng về viết content.

1. Tiêu đề bài viết quảng cáo

Hãy xem một số tiêu đề mình liệt kê bên dưới nhé
  • <Bán áo>: Mua áo PHÔNG tặng ĐỒNG HỒ đẹp
  • <Bán combo>: Mua 1 được 3 - phá Tan mùa hè
  • <Tặng kèm> Mua 1 được 2 với khuyến mãi 2 trong 1
  • Xả kho - không lo về giá
  • Xả kho - Bán Rẻ như cho
  • Giá rẻ bất ngờ, Thờ ơ là hết
=> Sử dụng tiêu đề có vần điệu
  • Sốc - Giảm gì mà Sốc thế!!!
  • HOT HOT HOT - Không thể tin được!!!
  • Trời ơi!! HOT
  • Thôi rồi chỉ còn 100 đơn hàng cuối cùng dành cho 100 người
  • CHÁY CHÁY CHÁY!!! --- Cháy hàng rồi
  • Ố ồ Mua ngay kẻo lỡ
  • Có gì HOT - Có phải hàng quá HOT?
  • Giảm giá SỐC TẬN ÓC
=> Sử dụng các từ cảm thán, giật tít trong tiêu đề

Duy nhất hôm nay - 99 cơ hội mua hàng miễn phí
=>Tạo sự cấp bách, khan hiếm và miễn phí

2. Đưa ra lý do để khuyến mãi

Nhân dịp khai trương giảm 69% dành cho 69 người đầu tiên
Mùa hè nắng nóng - Giá khuyến mãi nóng hơn nắng
Lựa chọn các ngày lễ trong năm để khuyến mãi
Giảm 50% cho 100 khách hàng để lại số điện thoại đặt hàng
<Lễ tình nhân> Giảm 50% cho 100 khách hàng chưa có gấu - bán gấu bông (Thật ra toàn dân có gấu mua thôi để tặng người yêu)

3. Thân bài - Viết về viết nội dung quảng cáo

Phần nội dung trọng tâm của bài viết cần có những yếu tố quan trọng như sau:

Thực trang - giải pháp

Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải (Khơi gợi nỗi đau khách hàng)
Đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm
=> Đưa ra thực trạng và chốt bằng giải pháp

Ví dụ:
Bạn đang bâng khuâng.......
Bạn đang lo lắng.........
xxxx sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó

Nguyên nhân - Hậu quả - Giải Pháp

Do.........
Do...........
Nên bạn bị..............
Để khắc phục tình trang đó, Đừng lo đã có giải pháp dành cho bạn, Chuyện đó không còn là vấn đề, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó...........

Sự cam kết

Hàng chính hãng 100%
Cam kết chất lượng
1 đổi 1 trong tuần đầu tiên
Hàng mỹ 100%
Khẳng định thương hiệu, thương hiệu uy tín hơn 50 năm

Chứng minh

Có trên 2000 khách hàng đã tin dùng sản phẩm
1000 sản phẩm đã bán ra trong tuần đầu tiên
99% khách hàng của chúng tôi đã hài lòng với sản phẩm trong lần đầu tiên sử dụng

4. Kêu gọi hành động

Tạo sự khan hiếm để hành động khẩn cấp

Nếu còn chần chừ bạn sẽ bỏ qua cơ hội đến với mình, hãy để lại số điện thoại bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn
Chỉ dành cho 50 khách hàng đầu tiên để lại số điện thoại
Duy nhất trong ngày hôm nay khuyến mãi chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên

5. Kết bài - Thông tin liên hệ rõ ràng - Kêu gọi hành động - chốt sale lần nữa

Địa chỉ: xxxxxx (Gần, đối diện, cách....1 địa điểm nào đó nhiều người biết để khách hàng dễ hình dung)
Số điện thoại: ưu tiên số làm ăn để tăng uy tín
Link website nếu có (có thể dùng kết hợp retargeting trên website)

Về hình ảnh trong nội dung quảng cáo trên facebook

Chạy quảng cáo tối thiểu 4 ảnh - nguyên nhân ảnh sẽ được facebook sắp xếp theo nguyên tắc bên dưới sẽ rất đẹp mắt.
  • 1 Ảnh lớn: 1200x800
  • 3 Ảnh nhỏ: 600x600
Hơn nữa nếu ảnh ít quá <4 sẽ không đủ thuyết phục, nếu bạn đang bán cho 1 sản phẩm có thể dùng nhiều hình chụp sản phẩm ở nhiều gốc độ khác nhau.

quảng cáo facebook thành công
Quảng Cáo Facebook Thành Công
Hoặc bạn có thể sử dụng 4 ảnh đồng kích thước là: 600x600

Ảnh đầu tiên (Ảnh lớn nhất): Thể hiện xúc tích toàn bộ nội dung quảng cáo - đây là hình ảnh giúp chốt để giữ chân khách hàng lại đọc bài viết quảng cáo.
Hình ảnh cần có các nội dung như: Hình sản phẩm, tên sản phẩm, Giá chỉ, giá cũ, Quà tặng, Giảm ngay 25%, logo..... Chỉ nhìn vào hình ảnh này thì hầu như người dùng đã nắm hết thông tin chính mà chưa cần đọc nội dung được xem là một hình ảnh đạt tiêu chuẩn.
Hơn nữa hình ảnh bên dưới sử dụng viền xanh cho hình ảnh, và một mảng màu xanh lớn chiếm 1/2 hình ảnh sẽ làm khách hàng tập trung vào đó.

quảng cáo facebook thành công
Quảng Cáo Facebook Thành Công
Trên đây là một số chia sẻ ngắn để các bạn có ý tưởng viết quảng cáo facebook thành công!
Nguồn: Toilaquantri.com

Chúc bạn thành công!

Nghiên cứu target facebook bằng Audience Insights

Để trở thành người kinh doanh online giỏi trước hết bạn phải hiểu thị trường mà mình đang cung cấp. Người làm marketing giỏi cũng thế, cần hiểu thị trường marketing online mà mình đang tham gia.
Nghiên cứu target facebook bằng Audience Insights
Nghiên Cứu Target Facebook Bằng Audience Insights

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ gọi là Audience Insights
Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/ads/audience-insights và nghiên cứu hết các báo cáo mà Facebook cung cấp.

Khi dùng công cụ mà Facebook cung cấp quá dễ dàng để nghiên cứu target cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nghiên cứu chuyên sâu và nó có thể mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về thị trường marketing online trên facebook

Xem qua một số thống kê Facebook mà mình được cung cấp

Số lượng người dùng facebook Việt Nam

Trên facebook hiện tại số người dùng đạt con số trên 35-40 triệu người/46 triệu người dùng internet tại Việt Nam. Dĩ nhiên dân số Việt Nam tính đến năm 2016 đã trên 90 triệu dân.
Chúng ta không loại trừ trường hợp 1 người dùng nhiều tài khoản facebook được như trường hợp của mình là dùng 2 nick facebook chính để liên hệ với bạn bè và 6 nick tài khoản facebook phụ để sử dụng cho mục đích riêng. Như vậy số người dùng (số tài khoản facebook) mà facebook ghi nhận được là 8 tài khoản trong khi chỉ có 1 người sử dụng.


Tỉ lệ giới tính được ghi nhận


46% người dùng Facebook ở Việt Nam là Nữ và 54% là Nam.

Việt Nam là người có dân số trẻ và khoảng 44% người dùng facebook ở Việt Nam còn khá trẻ từ 18-24 tuổi trong khi đó 37% thuộc độ tuổi 25-34 tuổi (Đang nhắc đến Nữ)

Trong khi đó độ tuổi có tiền để có thể mua hàng trên online rơi vào nhóm độ tuổi 25-34 rất nhiều. Độ tuổi từ 35-54 là người đã lao động ngoài xã hội một thời gian dài nên thường họ có số tiền lớn >100tr.

Do vậy tùy sản phẩm, dịch vụ và các loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể nghiên cứu về để tuổi để bán hàng cho chính xác.
Thống kê các nhóm độ tuổi trên facebook
Thống Kê Các Nhóm Độ Tuổi Trên Facebook

Tình trạng các mỗi quan hệ và học vấn


72% người dùng facebook có trình độ đại học cũng là điều dễ hiểu, thông thường người dùng muốn tạo facebook phải đặt độ tuổi từ 14 trở lên và thường chọn một trường đại học nào đó theo đề xuất của facebook nữa nên có thể anh/chị của họ học trường nào thì họ lấy trường đấy hoặc chọn ngôi trường mơ ước của mình. Ngay cả lứa tuổi 10x cũng có thể chọn 'Đại Học Bôn Ba' cơ mà. Các số liệu còn lại bạn xem sơ đồ bên dưới.
Trình độ học vấn của người dùng facebook
Trình Độ Học Vấn Của Người Dùng Facebook
Trong vậy khi quảng cáo facebook nhắm đến các đối tượng có tiền dựa vào học vấn từ đại học trở lên là nó đã đại trà rồi, bạn sẽ bỏ bớt đi các trường đại học ảo và target vào các trường đại học của "con nhà giàu" như Rmit chẳng hạn.

Target người dùng theo vị trí

Các thành phố có lượng người dùng facebook lớn nhất VN là Hà Nội và TPHCM đã chiếm trên 50% còn lại là Đà Nẵng, Thanh Hóa, Biên Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng...vv

Tỷ Lệ Người Dùng Facebook Theo Địa Lý


Thống kê Thiết bị dùng để truy cập facebook

Hiện nay người dùng sử dụng facebook đa phần là trên di động. Số liệu bên dưới thống kê khá chi tiết, có 1 chi tiết mà bạn cần lưu ý là 7% người dùng chỉ dùng máy tính để bàn là họ không dùng di động để lướt facebook
Trường hợp của mình dùng cả di động và máy tính để lướt facebook sẽ liệt kê vào nhóm 36%
Người Dùng Facebook Theo Thiết Bị Sử Dụng

Cách thống kê khác như sở thích, các trang fanpage khác bạn tự tìm hiểu thêm.
Nguồn bài viết: Toilaquantri.com
Chúc bạn thành công!

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Kiểm tra hình ảnh để chạy Quảng Cáo Facebook

Khác với trước đây khi hình ảnh dùng cho hoạt động quảng cáo Facebook quá 20% text (chữ) sẽ không được facebook phê duyệt quảng cáo. 




Thì hiện nay facebook cung cấp cho ta luôn công cụ để test mật độ text trên ảnh có hợp lệ đủ điều kiện để chạy facebook có tên Text_Overlay_Tool bạn có thể sử dụng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Khi hình ảnh facebook chứa text cao thường thì facebook vẫn phê duyệt cho bạn chạy quảng cáo nhưng tiếp cận đến khoảng 100 200 người thì quảng cáo bị dừng hẳn.

Test 2 hình ảnh sau đây mà mình thiết kế cho khách ta cho được kết quả như sau:


(Ảnh 1): Chứa nhiều text

Kết quả 1

(Ảnh 2): Sau khi sửa font chữ nhỏ lại, mặc dù vẫn thêm SĐT

Kết quả 2


Như vậy chỉ sau 1 vài phút ít ỏi để kiểm tra hình ảnh của bạn trước khi quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn, tiếp cận KH nhiều hơn và chi phí tương tác cũng thấp hơn

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

6 Yếu tố kỹ thuật quảng cáo facebook khiến bạn cháy hàng

Xin chào các nhà quảng cáo chuyên nghiệp.
Trong thời gian qua mình hơi bận một số kế hoạch nên không thể triển khai các kế hoạch chia sẻ về chủ đề quảng cáo facebook được, mà tạm thời chỉ nhận làm 1 vài dịch vụ Google Adwords.
Suy cho cùng đến nay vấn đề quảng cáo facebook làm sao cho hiệu quả là một nỗi bâng khuâng của không ít người. Muốn làm quảng cáo facebook hiệu quả mình đề xuất cho bạn 6 yếu tố kỹ thuật mà bạn cần quan tâm nếu muốn quảng cáo facebook của bạn trở nên hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Trước khi đọc tiếp nội dung tiếp theo mời bạn xem lại các yếu tố ảnh hưởng trong target quảng cáo facebook

 kỹ thuật quảng cáo facebook
 Kỹ thuật quảng cáo facebook

1. Thông điệp quảng cáo và trên các bài post nhất quán

Quảng cáo là phải nó nội dung và thông điệp rõ ràng, nhất quán là cái quan trọng nhất. Nhiệm vụ của phần quảng cáo còn lại là mang thông điệp này đến với khách hàng tiềm năng để mang về tỷ lệ chuyển đổi.
Một mẫu quảng cáo trẻ nên ngớ ngẩn khi không biết quảng cáo đang nói về điều gì. Một mẫu quảng cáo chất lượng thường chứa đựng thông tin súc tích dễ nhớ mang tính cảm xúc cao dễ đi vào lòng người hoặc quảng cáo theo hình thức gây hài.

Hiện nay, có hai trường phái quảng cáo chính :

- Trường phái quảng cáo của Mỹ, đưa ra mô hình AIDA
- Trường phái quảng cáo của Pháp, đưa ra hai mô hình : 3S’s và 3R’s.

Ba mô hình quảng cáo mà bạn cần nghiên cứu :

- Mô hình AIDA

  • A: Attention – Gây sự chú ý
  • I: Interest – Tạo ra sự thích thú, quan tâm cho người đọc
  • D: Desire – Khơi gợi mong muốn
  • A: Action (lead to action) – Kêu gọi hành động

- Mô hình 3S's

  • S: Simple: Đơn giản
  • S: Substantce: Nói thật, không nói xạo
  • S: Systeme: Chặt chẽ giữa lời nói và việc làm

- Mô hình 3R's

  • Rire: Hài hước
  • Rêve: Nói xạo nhưng đừng hại ai
  • Risque: Rủi ro

Tính chất nói xạo ở đây không nhằm mục đích hại khách hàng, hoặc đánh lừa người khác để trục lợi.
Người ta mua sản phẩm không vì những lời quảng cáo đó, nhưng nó cho biết một phần nào đó của sản phẩm có đặc tính đó.
Ví dụ:
  • Quảng cáo về phích cắm điện của công ty Điện Quang cũng mang tính hài hước khi muốn nói đặc tính bền của phích điện bằng hình ảnh cắm nhiều phích và trên mỗi phích một người leo lên mà phích vẫn vững chắc, không gãy.
  • Hoặc quảng cáo của công ty nước ngọt, với một người bằng bong bóng to, tròn, tay cầm kéo tỉa cây kiểng. Mệt lã vì khát, bong bóng xìu, xuội lơ. Uống vào một chai nước ngọt, lập tức bong bóng phình to, khỏe mạnh hơn trước và cắt cây lia liạ

2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu bằng AUDIENCE INSIGHTS

Audience Insights cho phép bạn có thể tìm hiểu về nhóm mục tiêu đối tượng trên facebook chiến tỷ lệ số lượng là bao nhiêu họ thích những page từ đó bạn sẽ có những chiến lược quảng cáo facebook hợp lí

3. Tạo ra tập khách hàng tùy chỉnh Custom Audience

Nằm trong phần đầu của phần set quảng cáo facebook, tập khách hàng tùy chỉnh là do bạn tạo ra để target vào nhóm khách hàng mà bạn đã thu thập từ trước. Xét riêng về sự hiệu quả nó chiếm đến 1/3 hiệu quả của chiến dịch quảng cáo hiệu quả mang đổi là chuyển đổi cao hơn.
Nếu sau khi tối ưu các yếu tố khác mà quảng cáo không hiệu quả thì 2 điều bạn cần quan tâm là nhu cầu hiện tại của khách hàng đối với sản phẩm bạn cao chưa hoặc điều thứ 2 mà bạn quan tâm là thu thập thông tin để tạo ra tập khách hàng tiềm năng để target vào đúng mục tiêu.

Đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tùy chỉnh

4. Phân chia nhiều chiến dịch nhỏ, test nhiều mẫu quảng cáo cùng lúc. Nếu hiệu quả tốt hãy giữ lại


Trước khi thành công thường trãi qua nhiều thất bại. Đối với quảng cáo cũng vậy thử nhiệm và test nhiều mẫu quảng cáo khác nhau cho đến khi nhận thấy được sự hiệu quả
Loại bỏ các chiến dịch kém hiệu quả đi. Điều này đòi hỏi sự kiên trì, quan sát tinh thường nếu bạn muốn chiến dịch của mình mang lại chuyển đổi cao

Xem thêm: Phân Chia Chiến Dịch Target Theo Nhóm Tuổi

5. Sử dụng Pixel chuyển đổi để tìm các đối tượng quảng cáo tiềm năng

Pixel là một đoạn mã javascript chèn vào website nhằm thu thập dữ liệu tương tác của người dùng

Pixel Conversion (Pixel theo dõi tỉ lệ chuyển đổi hành vi): 

Theo dõi khi khách hàng có hành động trên website của bạn (đăng kí thành viên. Click vào mua hàng,…). Mã Pixel Conversion này bạn sẽ vào mục Theo dõi chuyển đổi để tạo mã. Trong Facebook, Marketing với Pixel Conversion bạn có thể thiết lập các hoạt động chuyển đổi mục tiêu cần theo dõi để nhận được hiệu quả chuyển đổi cao hơn

Pixel Custom Audience (Pixel theo dõi đối tượng truy cập website):

Bạn có thể thu thập thông tin về các đối tượng trên website ( nhân khẩu học trên Facebook). Bạn dựa có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng này trên các mẫu thông điệp thông thường và cả thông điệp tiếp thị Facebook Remarketing. Họ sẽ thấy lại quảng cáo Facebook của bạn, sau khi truy cập vào website. Khi muốn thực hiện chiến dịch quảng bá, bạn chỉ cần lựa chọn mục Đối tượng tuỳ chỉnh trong website để thành lập đối tượng mục tiêu. Và Pixel Custom Audience được tạo trong phần Đối tượng của trình quản lý quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo Facebook chạy dựa vào Pixel Facebook đã được Facebook hỗ trợ. Nó giúp tiếp cận với các đối tượng khách hàng ghé thăm website của bạn trực tiếp. Việc theo dõi các đối tượng và thống kê qua Pixel Facebook được tối ưu nhanh hơn, giúp bạn có được những dữ liệu chính xác và gần nhất với thời điểm hiện tại.

Bạn cần tạo và chèn mã Pixel này vào website trong phần quản lý quảng cáo

6. Sử dụng tiếp thị lại - Retargeting

Tương tự như Remarketing đối với Google, từ retargeting được sử dụng cho facebook nhằm quảng cáo lại các khách hàng đã truy cập website và bám đuổi họ lại trên facebook
Đối với những khách hàng tiếp cận lại mẫu quảng cáo từ lần 2 trở đi, khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn từ đó nhà quảng cáo có thể đạt được mục tiêu quảng cáo là tỷ lệ chuyển đổi

Bạn cũng cần tạo mã quảng cáo này và chèn vào website

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook

Sau một thời gian dài tư vấn khách hàng là các chủ shop kinh doanh trên facebook thì vấn đề mất nhiều thời gian nhất mà tôi tư vấn cho họ là "Bạn đã thực sự hiểu khách hàng của bạn chưa?"

Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook
Rất nhiều bạn hỏi target ngành này ngành kia thì thực sự không có target nào là chuẩn cả, ngay cả mình khi set target cùng không lưu lại, mỗi lần là mỗi set target khác nhau một chút là vì sẽ có % chênh lệch để còn tiếp cận lượng khách hàng mới.

Rất lâu rồi không có bài viết về Facebook nên mình chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm cá nhân và một điều bạn lưu tâm rằng các yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch quảng cáo facebook thành công sẽ bao gồm:
  1. Hình ảnh bài viết (Hình ảnh cần chứa thông tin gì?)
  2. Nội dung bán hàng (Viết cho ai đọc? Cho họ thông tin gì? Chiến lược thiết kế thông điệp)
  3. Target (Quảng cáo đến ai?)
  4. Thời điểm chạy quảng cáo
  5. Tần suất chạy quảng cáo
  6. Quảng cáo thử nghiệm
  7. Chốt sale ngay trong inbox
  8. Data khách hàng tiềm năng
  9. Data khách hàng cũ
  10. 1/3 còn lại là Bí kíp riêng chôn giấu

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả từ cạnh tranh (Chiến lược)

  1. Điểm phù hợp của chiến dịch của cáo (xem trong chiến dịch quảng cáo)
  2. Sự cạnh tranh của tập target khi có nhiều người target vào
  3. Sử dụng phân phối tiêu chuẩn và tăng tốc (đẩy mạnh quảng cáo)
  4. Ngân sách quảng cáo đầu tư
  5. Hiệu ứng của khách hàng tác động vào quảng cáo (like,share,comment..)
Các yếu tố mình kể đây chiếm 2/3 mức độ thành công (Từ 1-6) cho một chiến dịch quảng cáo facebook. 1/3 còn lại nằm ở kỹ năng bán hàng, thời điểm chốt sale, đàm phán và một phần bí mật mình không chia ở đây.

Nói chung quảng cáo cũng chỉ là Quảng cáo, hãy dùng tư duy của một người làm quảng cáo "bình dân" rồi lựa chọn kênh nào là phù hợp để áp dụng mà thôi (ở đây nói đến là kênh facebook).

Dưới đây là một số điều lưu ý khi set target

>>Xem thêm: Kinh nghiệm quảng cáo facebook

Kinh nghiệm 1 - Phân nhóm tuổi khách hàng

Ví dụ bạn bán hàng cho khách hàng từ 22-45 thì bạn có thể phân khúc khách hàng ra thành 2 nhóm 22-30 và trên 30-45 tuổi. Lý do bạn tìm hiểu sâu thêm tại đây: Phân chia chiến dịch target theo nhóm tuổi

Kinh nghiệm 2 - Miêu tả nhân khẩu học của khách hàng

Nhân khẩu học của khách hàng bao gồm:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Khu vực sống và đặc điểm khu vực họ sống, bạn lưu ý về đặc điểm khu vực từng quận, huyện nhé quan trọng lắm đấy
- Tình trạng hôn nhân (kết hôn bao lâu, con mấy tuổi)
Miêu tả càng nhiều thông tin về khách hàng của bạn càng tốt, khi đó bạn sẽ hiểu khách hàng của bạn cần điều gì.
.....
Đồng thời bạn cũng nên tham khảo về tháp dân số để có cái nhìn tổng quan nhất về dân số Việt Nam

tháp dân số
thu nhập trung bình của người dân việt nam
Thu nhập trung bình của người dân Việt Nam qua các năm
Đến năm 2016 thu nhập trung bình của trung ta tương ứng gần 49tr (2200 USD/năm)  ở mức BB-/B, triển vọng ổn định.

Kinh nghiệm 3 - Xác định đối tượng chi tiền, đối tượng dùng sản phẩm

Ví dụ bạn bán hàng cho đối tượng người dùng em bé thì bố mẹ sẽ là người mua, tập trung vào các ông bố bà mẹ để lấy tiền từ đó và xem xem sản phẩm này ai sẽ là người mua nhiều hơn bố hay mẹ.

Người dùng sản phẩm có thể sẽ không phải là người trực tiếp mua, nhưng người mua hàng thường luôn muốn chọn sản phẩm tốt cho người sử dụng hãy đánh vào yếu tố đó. Điều này chẳng có ý nghĩa nhưng lại ảnh hưởng đến bạn trong lúc set target quảng cáo và làm content cho quảng cáo


Kinh nghiệm 4 - Hiểu nguyên tắc kinh doanh

  • Kinh doanh là làm sao cho khách hàng sướng, khi họ sướng ta sẽ có tiền
  • Tập trung vào nhóm khách hàng có thể mang lại tiền cho chúng ta, sẽ có vài nguyên tắc ngớ ngẩn trong kinh doanh như 80% doanh thu của bạn đến từ 20% khách hàng tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa rằng sẽ có 1 nhóm người sẽ mua hàng và mua đi mua lại sản phẩm của bạn hoài, mua hàng có giá trị lớn nhóm người đó là thiểu số nhưng lại mang về giá trị rất nhiều trong doanh số kinh doanh của bạn
Do vậy bằng con mắt tinh tường của người bán hàng trên facebook hãy quan sát profile cá nhân của khách hàng đó thật kỹ và xác định "mầy có phải là khách VIP của tao sau này hay không và tiến hành "Care" tuyệt đối."

Ngày nay câu chuyện Khách hàng là thượng đế không còn nữa mà phải là khách hàng chịu chi tiền mới là thượng đế, khách hàng có tiền mà không chịu chi là cũng bó tay. Do vậy bạn nên suy xét xem sản phẩm của bạn có dành cho mọi phân khúc thu nhập hay không?

Theo nguyên tắc khi làm kinh doanh, người kinh doanh nên phân khúc thu nhập của khách hàng
Nhóm khách hàng thu nhập <5 tr/tháng, nhóm khách hàng thu nhập 5-10tr tháng...vv Và điều mà tôi ít chia sẻ với ai là bạn cần lấy được thông tin "Đam mê" của khách hàng là gì?

Kinh nghiệm 5 - Quan sát hành vi thực tế của khách hàng

Một điều mà tôi chia sẻ với rất nhiều người là nhìn khách hàng của bạn ra sao thì target nó sẽ như thế đó!. Bạn đang bán giày thể thao cho khách hàng đến mua thì thường họ thích đánh tennic, đá banh, di lịch thì đó là target. Giày sẽ là phụ kiện thời trang vậy thời trang mà họ mặc kèm theo là gì? áo quần họ kết hợp là gì? màu sắc nó ra sao?

Bán hàng ở cấp độ 2.0 mà tôi chia sẻ trước đây cho các bạn là bán hàng theo nhu cầu của khách hàng. Hiện nay phần lớn người bán hàng chỉ thích bán hàng 1.0 tức là bán những gì mà bạn có trong khi đối tượng cần sản phẩm của họ rất ít mà lại có target không rõ ràng.

>> Bán hàng 3.0 là gì? - Cấp độ bán hàng đỉnh cao ver3

Kinh nghiệm 6 - Giá thầu (Vip)

Giả sử bạn bán giày và bạn target người thích giày, thích mua sắm và đặt giá thầu tự động thì ôi thôi tiền đang đổ biển, vì tập target như thế ai cũng nghĩ ra, newbie bước vô ngành quảng cáo cũng nghĩ ra thế là họ đấu nhau.
Đứa nào đặt thầu cao hơn thì lên trước dẫn đến giá thầu ở trên trời và lại tập target như thế bị nhào nát rồi.
Một yếu tố mà tôi chia sẻ với bạn lúc đầu về sự cạnh tranh quảng cáo, chi phí quảng cáo sẽ tăng lên khi tập đối tượng target đang có rất nhiều người target vào dẫn đến giá thầu tăng lên.

Hãy suy nghĩ ra cái target đúng mà chưa ai biết mới kinh, đây là vấn đề chuyên sâu và đáng để bàn cãi
Do đó mà tại sao bán hàng không hiệu quả mà lại đẩy chi phí quá cao cũng vì 2 chữ "Cạnh tranh khắc nghiệt" rồi chui đầu vào đấu thầu cùng nhau để chết cả lũ.

Kinh nghiệm 7 - Khách hàng đã thông minh hơn

Bạn bán hàng 200k (giá cũ 500k) đã quá xưa rồi bây giờ khách hàng đã thông minh hơn xưa họ đã tinh tường hơn trước và họ đã có đầu tư để tìm kiếm sản phẩm có giá tốt hơn, nên cốt lỗi bây giờ sẽ cạnh tranh về giá.
Nếu muốn bán hàng giá cao hơn (để lợi nhuận mỗi sản phẩm nhiều hơn) thì sản phẩm tốt hơn hãy kiểm soát chất lượng nguồn hàng xây dựng thương hiệu sản phẩm hoặc sản phẩm chưa có mặt rộng rãi trên thị trường.

Kinh nghiệm 8 - Đừng chỉ có quảng cáo, hãy nhớ đến Marketing 7P

Chú trọng thêm cho mình 2 yếu tố đó là Con người và Chứng cứ hữu hình có nghĩa là phải thường xuyên đăng tải cửa hiệu của mình lên, kinh doanh mà có cửa hiệu, thương hiệu mặt bằng hẳn hoi sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn.
Tưởng chừng nó không có target gì nhưng lại là target vào nhóm đối tượng cần sự đảm bảo và tin tưởng.
  • Muốn bán hàng cho KH mới hãy để cho KH cũ nói tốt về sản phẩm của bạn (PR)
  • Muốn KH quay lại mua hàng hãy làm bạn dc với KH (PR)
  • Nếu muốn khách hàng cũ giới thiệu KH mới cho bạn, hãy kết thân được với KH cũ (PR)
  • Muốn KH trung thành với bạn hãy biến bạn thành KH của họ trước (PR)

Kinh Nghiệm 9 - Sở Thích và Hành Vi của Khách Hàng

Có nhiều lý do mà người ta nói quảng cáo facebook càng ngày càng khó khăn là bởi vì là người Việt Nam chúng ta quá thông minh nên sở thích hành vi ngày càng phứt tạp khiến facebook cùng không biết đâu mà lần.
Facebook cũng có hứa với chúng ta rằng bạn chỉ cần set quảng cáo chuyện target sẽ để facebook lo có nghĩa rằng thuật toán của facebook ngày càng tinh tế hơn họ biết đâu sẽ là sở thích và nhu cầu thực của khách hàng, nhưng điều này ở Việt Nam lại trở nên rất khó.
Bạn cần nhiều thời gian để nghiên cứu 2 trường là Sở thích và Hành vi khách hàng. Tại thị trường Mỹ là thị trường của Facebook cắm quân nên họ hiểu rất rõ sở thích và hành vi của con người họ chứ không phứt tạp như Việt Nam là "Thấy gì cũng like, thấy gì cũng share, sở thích khai lung tung", không học đại học cũng lôi ra được 1 trường đại học cho "bằng với người ta"
Nói là vậy Quảng cáo facebook ngày càng khó thì sẽ chỉ là mảnh đất cho những người khôn khéo thực sự hiểu khách hàng tồn tại

Kinh nghiệm 10 - Target vào các Fanpage

Nói về chuyện "Những người thích Fanpage này, những người thích Fanpage kia" thì tại thị trường Việt Nam ảo quá nhiều, like ảo quá nhiều hay đối tượng của một fanpage rất hỗn tạp vì các chủ shop của chúng ta chỉ hiểu rằng "Like càng nhiều càng tốt" cho nên target vào những fanpage này thực sự không hiệu quả. Không hiệu quả ở đây không phải vì không thể tìm khách hàng tiềm năng ở đấy mà là số người không phải là khách hàng tiềm năng làm mất chi phí quảng cáo của chúng ta quá nhiều.

Số ít có những fanpage lớn được xây dựng bài bản là những fanpage đáng để bạn target vào, mình sẽ không tiết lộ là những page nào vì không biết bạn đang kinh doanh ngành hàng nào mà nói cho đúng.

Hãy quan sát và đánh giá thực những fanpage đó thực tế nó đang có gì, cố gắng ghi chép ra giấy về các số liệu mà bạn thu thập được từ một fanpage tiềm năng nào đó. Chúng ta không phải là những người cỡi ngựa xem hoa mà cần phải phân tích bài bản khi lựa chọn 1 fanpage nào đó trước khi target vào

Kết lại
Ngay từ đầu mình cũng cho bạn những keywords là những dòng màu đỏ đầu tiên và các kinh nghiệm bên dưới mang yếu tố tâm sự, từ khi mình nắm được quy tắc của facebook thì đã qua khỏe khi nói về nó. 


Hiểu facebook thì chơi được với facebook
Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Công Thức Chốt 10 đơn hàng 1 ngày từ Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook
Bài viết này sẽ tập trung nói về việc quảng cáo Facebook để bán hàng và cung cấp cho bạn một công thức tổng thể để bạn kiểm soát được việc quảng cáo, ra đơn hàng, chốt sale, tỷ lệ trả đơn hàng.

Một số khái niệm khi quảng cáo facebook

Lượng tiếp cận: Là số lượng người dùng facebook tiếp cận và thấy mẫu quảng cáo facebook của chúng ta
Ví dụ mỗi ngày mẫu quảng cáo tiếp cận 10.000 người dùng facebook
Lượng tương tác: Là số lượng người dùng facebook tương tác vào mẫu quảng cáo. Tương tác bao gồm các hành động tác động vào mẫu quảng cáo như Like, Comment, Share hoặc click chuột vào nút xem thêm...vv
Tỷ lệ tương tác trên lượng tiếp cận: Mô tả mức độ hữu ích của mẫu quảng cáo đổi với người dùng
Tỷ lệ chốt sale: Là tỷ lệ khách đã giao hàng và giao dịch thành công / số lượng khách hàng đặt hàng online
Ví dụ có 100 khách hàng để số điện thoại để đặt hàng trong đó có 60 người biến thành khách hàng thực sự và giao dịch thành công ta nói tỷ lệ chốt sale là 60%
Tỷ lệ hoàn trả đơn hàng: Là tỷ lệ khách trả lại hàng hóa vì yếu tố nào đó
Ví dụ có 60 khách hàng đã nhận hàng trong đó có 6 khách trả lại hàng ta nói tỷ lệ hoàn trả đơn hàng là 10%
Chi phí/ 1 Comment:  Chi phí quảng cáo để có được 1 comment của khách hàng
Giả sử bạn chạy quảng cáo hết 1 triệu đồng /ngày và có 20 khách hàng comment ta nói chi phí để có được 1 comment của khách hàng là 50.000 đồng
Chi phí/Số điện thoại: Chi phí quảng cáo facebook để có được 1 số điện thoại mà khách hàng comment để lại số điện thoại
Giả sử bạn chạy hết 1 triệu đồng quảng cáo /ngày và có 20 khách hàng comment như trên trong đó bạn lấy được 10 comment có chứa số điện thoại thì tỷ lệ được tính là 1.000.000/10 = 100.000đ/số điện thoại
Chi phí/đơn hàng: Giả sử bạn tốn chi phí quảng cáo facebook 1 triệu đồng 1 ngày và bạn được 10 đơn hàng. Chi phí quảng cáo bỏ ra để bán được 1 đơn hàng là 100k
Điểm hòa vốn: Là điểm mà số đơn hàng bán ra là bạn hòa vốn
Giả sử bạn tốn 1 triệu đồng/ngày để quảng cáo facebook và bán được 10 đơn hàng. Trong khi đó mỗi đơn hàng bạn lời 100k
Lúc này số tiền lời của bạn = chi phí quảng cáo để có một đơn hàng. Trong thương vụ này bạn đã huề vốn không lỗ và không lãi (Tuy nhiên nếu làm kinh doanh bạn nên xét đến chi phí cơ hội của bạn)
File quản lí chiến dịch quảng cáo facebook

Từ các chỉ số trên bạn thiết lập 1 file excel và trả lời câu hỏi

Làm thế nào để bán được 10 đơn hàng trong 1 ngày?
Mẫu quảng cáo của tôi cần tiếp cận bao nhiêu người?
Bao nhiêu người tương tác trên mẫu quảng cáo của tôi?
Trong số tương tác đó tôi có được bao nhiêu comment?
Trong số comment tôi có được bao nhiêu số điện thoại?
Khi đã có được số điện thoại rồi tỷ lệ chốt sale của tôi là bao nhiêu?
Khi đã giao dịch thành công rồi bao nhiêu khách hàng đổi trả lại hàng?
Tôi phải đầu tư nhiều nhất bao nhiêu tiền tối đa để có được các chỉ số này?
Tính điểm hòa vốn của tôi và trả lời tiếp câu hỏi tôi có tiếp tục chạy quảng cáo với tỷ lệ này không?
Làm thế nào để nâng cao tỷ lệ này?

Công thức chốt 10 đơn hàng trong 1 ngày

Giả sử tính tỷ lệ chốt sale bằng điện thoại của bạn là 50%. Để có 10 đơn hàng 1 ngày bạn cần có 20 số điện thoại của khách hàng để lại phần comment.
Nếu tỷ lệ khách hàng để lại comment có số điện thoại là 40% thì bạn cần phải có 50 comment mỗi ngày trên chiến dịch chạy quảng cáo của mình. Giả sử tỷ lệ có được comment là 10% trong tổng số tương tác thì bạn cần có 500 tương tác vào bài viết để đổi được số lượng comment là 50.
Tiếp theo hãy tính để có 500 tương tác thì mẫu quảng cáo của bạn phải tiếp cận bao nhiêu người?
Giả sử tỷ lệ đó là 1% thì mẫu quảng cáo của bạn cần tiếp cận 50.000 người.

Hãy tính toán, kiểm soát và điều chỉnh các tỷ lệ % mà tôi đã tô đỏ và lập công thức tính riêng cho sản phẩm của mình sẽ bạn có tiếp tục đầu tư với chi phí đó không (Gọi là thử nghiệm thị trường)

Để nhận file Excel để quản lí chiến dịch quảng cáo các bạn comment email để nhận của mình bên dưới!

>>Xem thêm: Kinh nghiệm quảng cáo facebook

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

#2 Tối ưu Facebook Ads - phân chia chiến dịch target theo nhóm tuổi

Bài viết nằm trong Serie Tối ưu quảng cáo Facebook và rất lâu rồi mình mới có bài viết thứ 2 trong phần này nói về Content và target theo nhóm tuổi.

Tối ưu content và target theo nhóm tuổi
Tối ưu content và target theo nhóm tuổi
Trên Facebook thường phân ra các nhóm độ tuổi như sau:
Tỷ lệ các nhóm độ tuổi trên facebook tại TPHCM

Nhóm 1 độ tuổi từ 18-24

Nếu theo thông thường độ tuổi 22t là độ tuổi tốt nghiệp đại học cho đến độ tuổi 24 sẽ có một số tiền dư dã nhất định, thường quan tâm đến các vấn đề ăn mặc, mua sắm thời trang, các sản phẩm dịch vụ hướng đến độ tuổi teen

Nhóm 2 độ tuổi từ 25-34

Đây là nhóm lao động ngoài xã hội một thời gian nhất định và thu nhập đã ổn định hơn. Nhóm này lại chiếm số đông và nhanh nhạy trong việc sử dụng các thiết bị kết nối trong môi trường internet.
Nếu ở thị trường TPHCM nhóm này thuộc nhân viên văn phòng ở nhiều cty, các công nhân... ở các cty vv...
Nên các dịch vụ ăn uống, nhà hàng, du lịch, thời gian, cưới hỏi họ thường rất quan tâm
Phụ nữ thì thường quan tâm và rất cặn kẻ trong vấn đề tiêu dùng trong gia đình, ăn uống và làm đẹp..

Nhóm 3 độ tuổi từ  35-44

Nhóm này thường là đã có gia đình và con cái nên sẳn sàng chi trả mua sắm cho các vấn đề tài chính cá nhân, quan tâm đến gia đình, sức khỏe, con cái

Nhóm 4 độ tuổi từ 45-55

Nhóm này thường là nhóm đã có một số mối quan hệ xã hội nhất định và đã trãi nhiệm nhiều các vấn đề về xã hội thường lão làng kinh nghiệm nên thường có thể quyết định tiêu dùng tài chính ở các sản phẩm dịch vụ có tính chất cao như các vấn đề về nhà ở, nhà đất, đầu tư...

Nhóm độ tuổi 56 trở lên

Nhóm độ tuổi này thì theo luật lao động Việt Nam đã đủ điều kiện về hưu, lúc này họ quan tâm đến các vấn đề sức khỏe, tuổi thọ, ăn uống, quan tâm gia đình...vv

Mô tả sơ qua cho các bạn mối quan tâm của con người khi các độ tuổi khác nhau. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu của các nhóm độ tuổi ta tiến hành thiết kế các thông điệp nội dung cho chiến dịch quảng cáo

Cách tối ưu content để quảng cáo facebook

Lưu ý:
  • Mỗi nhóm độ tuổi có mức độ nhận thức về xã hội khác nhau
  • Mỗi nhóm độ tuổi khác nhau có những nhu cầu khác nhau
  • Mỗi nhóm độ tuổi khác nhau có mức độ quan tâm về một số loại hình dịch vụ, sản phẩm
Do vậy khi thiết kế nội dung để chạy quảng cáo nếu khách hàng bạn chọn có độ tuổi từ 20 cho đến 45 thì bạn có thể chia thành 2 chiến dịch target vào nhóm độ tuổi từ 20-34, chiến dịch thứ 2 target vào nhóm 35-45 và sử dụng 2 nội dung quảng cáo khác nhau
Hiệu quả bạn sẽ thấy rõ ràng hơn thay vì chỉ viết 1 nội dung quảng cáo lại nhắm đến từ 20-45 1 mạch luôn.

Trên đây là một vài hướng dẫn chia sẻ ngắn để các bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo facebook của mình cho hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Ý nghĩa thực sự của Quảng Cáo

Quảng cáo trong bộ môn "Nghiệp vụ quảng cáo tiếp thị" chỉ ra rằng Quảng cáo là một quá trình truyền tải thông điệp đến với một nhóm đối tượng thông qua các kênh truyển thông nào đó.

Hình thức quảng cáo trên taxi
Hình thức quảng cáo trên taxi

Ý nghĩa thực sự "Quảng cáo"

Vai trò của quảng cáo chính là truyền tải thông điệp đến đúng khách hàng, đối tượng mà mục đích của chiến dịch quảng cáo nhắm đến.

Một mẫu quảng cáo tốt tồn tai một số yếu tố sau
- Đúng thời gian, đúng đối tượng đúng kênh truyền thông
- Tiết kiệm chi phí nhất
- Nhận được phản hồi tích cực
[Wikipedia] Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

Liên hệ từ định nghĩa quảng cáo với quảng cáo facebook

Do nhiều khách hàng đang chạy quảng cáo để bán hàng không thực sự hiểu rõ rằng Bán hàng chính là một khâu nằm sau khâu quảng cáo vì bản chất của quảng cáo là đem thông tin sản phẩm đến với khách hàng từ đó khách hàng có nhu cầu muốn mua.
Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook có đến 99% hỏi lỡ quảng cáo không hiệu quả bên em lấy gì cam kết. Hiệu quả của khách hàng đang nói đến chính là cam kết ra đơn hàng.

1. Trong kinh doanh không có gì là đảm bảo có thể lời, hòa vốn cho đến lỗ.
Nếu bất cứ ai có thể cam kết được cho bạn đơn hàng có nghĩa là bạn chỉ hòa vốn cho đến lời. Vậy ai sẽ là người lỗ.
2. Hãy nhìn vào các gạch đầu dòng của bài viết phía trên. Mẫu quảng cáo hiệu quả được khách hàng phản hồi tích cựcthông điệp hay đánh đúng vào nhu cầu. Hơn nữa sử dụng kênh truyền thông đúng nên làm tiết kiệm chi phí
Với quảng cáo facebook và liên hệ với khái niệm quảng cáo, người làm quảng cáo có thể cam kết cho bạn là PHẢN HỒI + CHI PHÍ TỐI ƯU được đo lường qua số lượt comment khách hàng quan tâm + chi phí quảng cáo được tối ưu.

Nâng cao tỷ lệ ra đơn hàng

Để một mẫu quảng cáo chuyển thành tỷ lệ ra đơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
  • Thương hiệu sản phẩm tốt hoặc thương hiệu đã uy tín (Tin tưởng)
  • Sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng (Đúng nhu cầu)
  • Tư vấn bán hàng tốt (Con người trong Marketing 7P)
  • Nội dung thông điệp quảng cáo hấp dẫn
  • Mẫu mã, chủng loại, thiết kế, bao bì của sản phẩm
  • Giá cả của sản phẩm
  • .....
Bạn biết đấy chi phí một sản phẩm khi quảng cáo facebook khi đến tay khách hàng sẽ bị đội lên rất nhiều 
Giá sản phẩm = Giá vốn hàng bán + Lợi nhuận + Chi phí (Nhân sự + vận chuyển giao hàng + bảo hành đổi trả..) + Chi phí marketing...vv
Tất cả những chi phí này cấu thành nên giá sản phẩm, nhưng khi sản phẩm đã đến người đúng nhu cầu, nhân viên tư vấn tốt, sản phẩm chất lượng thì GIÁ SẢN PHẨM CAO khách hàng có mua hay không??? => Tỷ lệ ra đơn giảm. Suy xét gì đi chẳng nữa bán được hàng hay không phụ thuộc vào sản phẩm rất nhiều và giá cả vẫn là yếu tố rất nhạy cảm

Do vậy một đặc thù khi kinh doanh trên facebook là sản phẩm ít trên thị trường hoặc sản phẩm tiêu dùng thương xuyên => dễ bán và khách hàng không biết được giá gốc của sản phẩm là bao nhiêu lúc đó người bán hàng sẽ chuyển sang bán Lợi ích của sản phẩm cao hơn giá trị sản phẩm.

Ví dụ bạn bán 1 chai lăn khử mùi 100k/chai thì khi bán Lợi ích của sản phẩm bằng cách khi sử dụng khách hàng sẽ được tự tin hơn, làm việc hiệu quả hơn và với khách hàng thường xuyên gặp đối tác thì điều này thể hiện được nét lịch sự chốt các hợp đồng lớn hơn và chỉ với chai khử mùi 100k vậy sản phẩm này có đáng để bán 200k 300k được không? => Bán lợi ích mà nó mang lại

Trở lại vấn đề
Người sử thuê sử dụng dịch vụ facebook có thể kiểm soát được hiểu quả bằng cách tính được số lượng comment mà chiến dịch quảng cáo đó mang lại. 
Ví dụ khi bạn chạy 1 chiến dịch quảng cáo facebook trong 1 tuần mất 5tr và được 500 comment hãy tính chi phí của một comment bằng cách 5.000.000/500 = 10.000đ/comment và bắt đầu tính tỷ lệ chốt sale giả sử 40% thì số đơn ra nhận được là 40%x500=200 đơn hàng
Một đơn hàng mang về cho bạn 200k thì với 200 đơn hàng bạn mang về con số 40tr đồng sau khi trừ lại chi phí marketing bạn còn lời 35tr đồng.
Đấy là cách tính của người làm kinh doanh thực thụ
Một chia sẻ khác buồn cười hơn:
Giả dụ một đơn vị chạy quảng cáo facebook chạy hiệu quả và lời rất nhiều có nghĩa rằng họ có rất nhiều kinh nghiệm để quảng cáo mặt hàng sản phẩm của bạn. Họ hoàn toàn có thể tìm nguồn hàng giống bạn để tự kinh doanh để kiếm được rất nhiều tiền hơn so với khi họ làm dịch vụ ra đơn nhiều cho bạn phải không? Vậy tại sao họ lại đi chạy thuê dịch vụ cho bạn? nó chỉ nằm ở một mức độ nào đó thôi nhé!

Do vậy lời, hòa vốn, lỗ là chuyện đương nhiên khi kinh doanh. Điều bạn cần làm là gia tăng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của bạn bằng cách xây dựng tốt thương hiệu, chính sách giá tốt hơn, giao hàng và tư vấn hiệu quả hơn đừng chỉ hiểu là quảng cáo là bán được hàng và đè đầu vào thằng chạy quảng cáo. Những yếu tố khác mới là yếu tố giúp quảng cáo hiệu quả hơn để bán được hàng..

>Xem thêm: Kinh nghiệm quảng cáo facebook

Chúc bạn thành công!

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Share PSD chạy facebook ads dạng Mutil Product

Multi Product (Đa sản phẩm) trong facebook ads là 1 trong 3 hình thức quảng cáo facebook ads phổ biến nhất hiện nay gồm có:
Quảng cáo bài viết để tăng tương tác, comment để bán hàng (bạn có thể gắn link vào nội dung để chuyển đến web để bán hàng)
Quảng cáo thăng hạng trang (còn gọi chạy facebook ads nhằm để tăng like, tăng tương tác cho fanpage)
Chuyển đến web (Click to web) hoặc có thể Multi Product khi bán nhiều sản phẩm (click vào là chuyển về web luôn nhằm để bán hàng và quảng bá website)
Dạng Quảng Cáo facebook Mutil Product

Kích thước ảnh chuẩn để chạy facebook ads dạng Mutil Product

Theo kinh nghiệm của mình, hình ảnh để facebook nhận diện để chạy facebook ads dạng Mutil Product là hình vuôngkích thước ảnh mà facebook đang dùng là 300x300 (View Sourse sẽ thấy)
Facebook thường nhận dạng được tất cả hình ảnh có trong bài biết khi bạn post link lên fanpage. Do đó để facebook hiển thị ảnh này lên thì bạn nên chèn ảnh này lên đầu bài viết bán hàng để facebook nó load ảnh. Sau đó bạn muốn ẩn ảnh này đi thì có thể chỉnh trong phần code html về kích thước height:0px và width:0px.

Màu sắc và tâm lý mua hàng

Về màu sắc mình cũng đã nghiên cứu, Lazada sử dụng màu cam làm màu nhận diện thương hiệu, và nút kêu gọi hành động đặt hàng cũng là màu cam.
Màu cam sẽ tạo vẻ lạc quan vui tươi, có nhiều cảm hứng và rất thoải mái nên thường kích thích nên dùng để làm màu nút Call to action rất phù hợp (Kêu gọi hành động)
Cho nên việc sử dụng màu sắc hợp lý cho các chiến dịch chạy facebook bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm
Màu sắc ảnh hưởng đến thói quen mua hàng
Màu sắc ảnh hưởng đến thói quen mua hàng

Chia sẻ PSD facebook ads Mutil Product

Bạn cần sử dụng phần mềm Photoshop để có thể mở được file này dạng .PSD và dễ dàng thay đổi giá và % khuyến mãi.
Màu nền viền ảnh sử dụng màu cam và bạn có thể thay đổi màu sắc tùy theo sản phẩm của bạn thành màu khác nếu biết 1 chút về photoshop nữa.

 PSD chạy facebook ads dạng Mutil Product




Chúc bạn kinh doanh hiệu quả!

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Thuật ngữ trong Ads Manager CTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì?

Nhiều bạn mới bước chân vào ngành marketing online cũng dễ hiểu vì xu hướng kinh doanh online ngày một tăng dần. Một số bạn mới tham gia ngành rất bối rối bởi các thuật ngữ chuyên ngành Quảng cáo trực tuyến như CTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì?

Thuật ngữ trong Ads Manager
Thuật ngữ trong Ads Manager

Câu trả lời của mình cho mỗi câu hỏi như thế này là "Bạn search Google đi" thực ra trên Google đã có hết nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu nó.

Các thắc mắc như thế này trước khi trả lời cho các bạn thì mình cũng phải search google để đọc lại kiến thức sau đó mới quay lại trả lời các bạn và tích lũy lâu dài bạn sẽ biết được nhiều thứ và bạn cũng cần nên như thế.
Thứ mà mình có thể chia sẻ được là giúp bạn hiểu sâu thêm thông qua trãi nghiệm và những ví dụ của mình

>Xem thêm: Kinh nghiệm quảng cáo facebook

Quay lại vấn đề về các thuật ngữ này thì thật ra mình cũng nên có một số bài viết để nói vấn đề này cho các bạn newbie mới bước chân vô ngành để các bạn thuận tiện hơn để học hỏi.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

(Google Adwords) Tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá xem từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
CTR là số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm (số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR).

Ví dụ cho quảng cáo Google Adwords: Ví dụ mỗi ngày có 1000 lượt tìm kiếm từ khóa mà bạn đang quảng cáo Google Adwords. Nếu quảng cáo của bạn luôn hiển thị và bạn có được 5 lượt nhấp chuột vào trang web với từ khóa đó thì CTR từ khóa của của bạn sẽ là 0,5%

Ví dụ cho quảng cáo Facebook: Bạn đang chạy quảng cáo facebook là tiếp cận 5000 người/ngày có nghĩa là mẫu quảng cáo này được hiển thị cho 5000 người thấy rồi đó. Nhưng khi xem báo cáo thì chỉ có 50 lượt tương tác thì CTR lúc này sẽ tính bằng 50/5000 = 0.01

Đối với quảng cáo facebook CTR trung bình cho tất cả các ngành là 0.9% = 0.009 tuy nhiên nếu bạn đang làm trong một lĩnh vực khó như bất động sản hay nhà đất thì khác, nhưng đang chọn các ngành dễ mà CTR như thế là quá thấp.

Cho nên những nhà quảng cáo có kinh nghiệm luôn muốn tối ưu chỉ số này và chỉ số này còn quyết định nhiều yếu tố khác nếu muốn cải thiện về hiệu quả lẫn chi phí.

CTR bên dưới đang nói đến Google Adwords nhé
  • Mỗi quảng cáo và từ khóa có CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của bạn. Tìm quảng cáo và từ khóa trên tab Chiến dịch của bạn
  • CTR cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa (một thành phần của Điểm chất lượng), có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng CTR tốt có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.
  • Bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.
 Rất nhiều người làm quảng cáo hay các dịch vụ quảng cáo luôn quan tâm chỉ số CTR này. Trong môi trường quảng cáo trực tuyến chỉ số CTR phản ánh quảng cáo đó có thực sự hữu ích mới người dùng không? Tại sao quảng cáo được 1000 tìm kiếm, được hiển thị 1000 lần lại có 5 lượt click vào đọc - có phải chăng quá tệ?? Tiêu đề kém thu hút?? Và quảng cáo cần phải được tối ưu....

Xem thêm: Tối ưu điểm chất lượng 10/10 trong Google Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi CVR (CR) là gì?

CVR thường được hiểu là Conversion Rate (CR), có nghĩa là Tỷ lệ chuyển đổi
Thông số này là thông số thứ 2 mà bạn phải quan tâm
  • CVR trong môi trường marketing online được hiểu là có 100 khách hàng vào website của bạn để xem 1 sản phẩm nào đó và có 3 người quyết định mua hàng thì tỷ lệ chuyển đổi là 3/100 = 3%
  • Theo tỷ lệ đó nếu bạn muốn bán 30 sản phẩm trong một ngày thì cần có 1000 người truy cập website để xem sản phẩm đó
  • Tùy vào mục đích khác nhau mà bạn tính tỷ lệ chuyển đổi có thể là mua hàng, làm một hành động nào đó, để lại thông tin..vv

Màn kết hợp giữa CTR và CVR trong 1 ví dụ về facebook

Ví dụ bạn chạy một mẫu quảng cáo facebook tiếp cận 5000 người. Trong đó có 50 người tương tác (Tương tác sẽ bao gồm những tác động vào mẫu quảng cáo như like, comment, share, click ảnh, click nút xem thêm..vv) và trong 50 người tương tác đó có 20 comment. Trong 20 comment đó có 3 người comment đặt mua hàng và trong 3 người đặt mua hàng đó có 2 giao dịch thành công. 1 giao dịch bị fail cho nguyên nhân nào đó.
Thì tính toán như sau:
  • CTR: 50/5000=0.01 - Theo tỷ lệ nếu 100 người thấy quảng cáo mới có 1 người click vào để xem quảng cáo
  • CVR (đơn hàng/lượt tiếp cận): 2/5000. Tiếp cận 5 nghìn người mới có 2 đơn hàng giao dịch thành công
  • CVR (đơn hàng/tương tác): 2/50. 50 tương tác của khách hàng mới ra được 2 đơn hàng giao dịch thành công
Lưu ý là 1 đơn hàng có thể khách hàng sẽ mua một lần với số lượng nhiều hơn 1 nhé!
Báo cáo quảng cáo facebook ads minh họa (Tiếng Việt)

Báo cáo facebook mình họa (ngôn ngữ anh)

Một chỉ số nữa mà bạn cũng nên quan tâm là CPA

Cost Per Action nhưng trong trường hợp này mình đang nói CPA là “Cost Per Acquisition”
Có thể được gọi dễ hiểu là chi phí bỏ ra để mang về 1 đơn hàng thay vì chọn một hành động nào đó

Ví dụ:
Tính toán CPA = Chi tiêu / (Số hiển thị x CTR x CR)
Nếu trong 20.000 hiển thị quảng cáo, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% người vào web này trở thành khách hàng (CR). Và bạn đã tiêu tốn hết $200 cho chiến dịch quảng cáo này
CPA sẽ được tính như sau:

$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67
$0.67 là chi phí quảng cáo bạn phải bỏ ra để bán được một đơn hàng

Các chỉ số còn lại như CPC, CPM, CPL bạn sẽ đọc thêm qua bài viết này
"Các cách thức kiếm tiền từ MMO mà bạn nên biết" bài viết này đề cập ở mặt khác là thay vì trả tiền cho quảng cáo thì làm làm quảng cáo để nhận được tiền trở lại.

Nguồn Toilaquantri.com

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

#1 Tối ưu quảng cáo facebook ads

Quảng cáo facebook là hình thức quảng cáo trả tiền cho facebook để mẫu quảng cáo xuất hiện trên Newfeeds của người dùng. Còn nhiều vị trí khác nữa nhưng ở đây tôi nhấn mạnh ở Newfeeds là cũng do nguyên do của nó
Tối ưu quảng cáo facebook ads - Phần 1

Định nghĩa thêm về một số khái niệm trên facebook

  • Newfeeds chính là nơi chứa thông tin bạn hay xem ở trang chủ facebook.com. Newsfeed sẽ cho xuất hiện các status, hình ảnh, video... của bạn bè, bài post video của fanpage, group mà bạn và bạn bè tham gia và các mẫu quảng cáo facebook ads có chữ được tài trợ (nếu dùng facebook với ngôn ngữ tiếng Việt)
  • Notification: Chính là thông báo tin mới bạn nhận được khi mỗi khi có comment, like, share mới...vv
  • Timeline: Chính là trang cá nhân nội dung trên dòng thời gian của bạn
Trong một bài viết trước mình đã chia sẻ Kinh nghiệm chạy Quảng cáo facebook ads. Tuy nhiên đây là bài cơ bản cho những người chưa biết gì về quảng cáo facebook hay mới chạy facebook lần đầu

Mình đã có một khoản thời gian để dài để cảm nhận được hiệu quả quảng cáo facebook mang lại và bắt đầu từ bài viết này trở đi là chia sẻ các tối ưu quảng cáo facebook ads.

Các thử nghiệm để tối ưu quảng cáo facebook

Không một chiến dịch chạy quảng cáo facebook ads mà lần đầu tiên mà hiệu quả ngay lập tức được, những người chạy facebook ads khác nhau sẽ có những kinh nghiệm target và tối ưu khác nhau trong một vài lĩnh vực, mặt hàng nào đó.
Thông qua quá trình thử nghiệm tối ưu quảng cáo, họ mới chọn được chính xác nội dung mà mình cần, phân tích đúng đối tượng khách hàng là ai và hướng tới target đúng các thiết bị trãi nghiệm để xem quảng cáo trên facebook ...vvv

Tối ưu quảng cáo facebook hiển thị trên các thiết bị

Trong phần bài viết này mình chỉ nhắc nhỏ đến sự trãi nghiệm quảng cáo của người dùng và phân loại quảng cáo trên từng thiết bị khác nhau.
Các bạn vào phần NHÓM QUẢNG CÁO và chuyển đến phần vị trí quảng cáo
Thiết lập vị trí quảng cáo trên facebook
Bạn chú ý đến phần chính giữa bức ảnh là phần vị trí quảng cáo bạn lưu ý một số điều dưới đây để căn nhắc từng chiến dịch.

Bảng tin trên thiết bị di động và máy tính bàn

Thiết bị di động ở đây được tính là smartphone và máy tính bảng
- Hành vi và tương tác của người dùng khi xem quảng cáo của bạn trên các thiết bị di động sẽ khác nhau, người dùng trên máy tính sẽ dùng thao tác nhấp chuột bằng tay phải và người dùng trên di động sẽ thường dùng thao tác chạm bằng ngón cái trên tay trái hoặc ngón trỏ tên tay phải
- Giá mỗi tương tác của khách hàng trên thiết bị động và trên máy tính (bao gồm laptop + PC để bàn) sẽ là khác nhau
- Tỷ lệ tương tác trên máy tính và điện thoại cũng khác nhau (Có ảnh hưởng đến CTR)
- Nội dung phần được hiển thị trong màn hình đầu tiên đối với khách hàng là khác nhau do điện thoại có kích thước màn hình bé hơn máy tính rất nhiều.
  • Do điều mình lưu ý ở đây là các bạn nên phân loại và chia ra làm 2 chiến dịch chạy quảng cáo khác nhau trên di động và máy tính bàn riêng ra.
  • Tắt quảng cáo cột bên phải máy tính vì thương số của tỷ lệ nhất chuột/hiển thị thấp và kéo chỉ số CTR xuống bạn nên căn nhắc vấn đề này.
  • Tắt quảng cáo trên Instargram nếu bạn chưa chạy trên intargram
  • Bật chế độ chỉ khi được kết nối với Wi-fi

Cách thử quảng cáo facebook mà bạn có thể áp dụng được


  • Thử 2 bài viết content quảng cáo khác nhau cho 2 loại thiết bị khác nhau, 1 là dùng cho hiển thị trên thiết bị di động còn 2 là dành cho máy tính để bàn vì 2 thói quen thao tác của khách hàng là khác nhau
  • Thiết kế hình ảnh tương thích cho từng màn hình hiển thị trên 2 thiết bị là di động và máy tính vì hình ảnh là thứ cực kì quan trọng nó có bắt khách hàng đọc nội dung quảng cáo hay không chính là do hình ảnh.
  • Trong hình ảnh quảng cáo ưu ái sử dụng hình ảnh có người, vì con người thường bị thu hút bởi chính con người
Tất nhiên khi đã chạy 2 chiến dịch này rồi thì phần target khác nhau ít nhất ở 1 chỗ là chọn thiết bị thôi.
Xem tiếp ảnh bên dưới
Lưu ý quảng cáo facebook trên hệ điều hành và kết nói Wifi
Lưu ý quảng cáo facebook trên hệ điều hành và kết nói Wifi
  • Hình ảnh bên dưới trong phần Thiết bị di động cho phép bạn target được hệ điều hành của thiết bị di động bạn có thể set tùy vào đặc thù sản phẩm của bạn.
  • Cái nữa là mình bạn lưu ý là dấu tick trong phần Chỉ khi được kết nối với Wi-Fi, khi dấu tick này được kích hoạt thì quảng cáo chỉ hiển thị trên các thiết bị được kết nối với Wi-Fi thôi dùng 3G thì sẽ không hiển thị. Điều lưu ý để các bạn quan tâm là nhất đối với các chiến dịch quảng cáo là Video hoặc Click to web thông thường 2 đối tượng này sẽ cần mạng mạnh mới có thể tải được nhất là Video trên facebook, website cũng vậy nếu website của bạn nặng là load trên mạng 3G quá 3 giây thì rất nhiều khả năng có thể khách hàng đã đóng web và bạn đã tốn chi phí quảng cáo vô ít rồi đó vì băng tầng mạng 3G của Việt Nam còn rất hạn chế nhất là các thiết bị di động dùng 3G chọn gói sẽ bị bóp băng khi dùng hết dung lượng tối đa. Điều mình lưu ý trên đây chỉ là nhắc nhở đến các bạn căn nhắc
Chúc các bạn thành công!
MD-StoTop